Thursday, April 23, 2015

Khóa đào tạo tổng quan MVTT giáo phận Bùi Chu ngày thứ tư 23-4-2015.

                                                                           
Khóa Đào tạo tổng quan MVTT giáo phận Bùi Chu đã bước sang ngày thứ tư.
Sáng ngày thứ tư (ngày 23/4/2015) Khóa học đã dành cả buổi để đi thực tập tại Lễ Khánh Nhà Thờ Báo Đáp. Thực tập là một bài hoc rất quan trọng trong khóa Đào tạo MVTT này. Đây cũng là cơ hội để các thành viên phát huy khả năng tác nghiệp của mình.
Đúng 07g15 tất cả các học viên đều tập trung trước Nhà Nguyện AVE TGM Bùi Chu. Dưới sự hướng dẫn của Cha giáo Giuse Trần Hữu Hiền, Thư Ký Ủy Ban Truyền Thông thuộc HĐGMVN, giảng viên khóa học, các học viên được chia thành ba nhóm: quay phim; chụp hình, viết tin. Đến 07 giờ 30 Xe chuyển bánh đưa học viên học lên đường đi Báo Đáp.
Đúng 08g 15 Các học viên đã có mặt ở giáo xứ Báo Đáp. Sau khi chào Cha xứ và trao đổi với Ban Truyền Thông của Giáo xứ sở tại, các nhóm thực hiện tác nghiệp nhanh chóng vào vị trí. Sau khi nhận được sự phân công của các trưởng nhóm, các thành viên đều sẵn sàng.
12g15 kết thúc buổi học thực tế, mọi thành viên đều vui mừng hài lòng với những kết quả đã đạt được. Đến 12g30 Đoàn lên xe trở về TGM.
Ban chiều, Khóa học trở lại học chung tại Phòng Học TGM.


Giờ học đầu tiên, Sr T chia sẻ những nguyên tắc cũng như những kỹ năng cần thiết để thực hiện tác nghiệp: quay phim, chụp hình, viết tin.
Tiếp đến, Cha Giáo H giúp cho các thành viên tạo lập các Blogger và cách tạo nhóm trong mạng xã hội Công Giáo – titoco.com.
Sau cùng, các nhóm làm việc chung. Đây là thời gian các thành viên trong nhóm chia sẻ những kết quả mà mình đã thực hành vào ban sáng.
Kết thúc ngày học, các học viên cùng nhau đọc kinh tối và suy niệm Lời Chúa.
BTT Tổ 4



No comments:

Post a Comment